Monday, October 19, 2009

แนะนำหนังสือหุ้น : Trading in the zone สุดยอดหนังสือจิตวิทยาการเล่นหุ้น!




Trading in the zone ของ Mark Douglas

หนังสือหุ้นเล่มนี้นั้น ได้รับการวิจารณ์อย่างกว้างขวาง

ว่าเป็น 1 ใน 10 หนังสือหุ้น ที่นักเล่นหุ้นทุกคน ควรมี

ไว้บนหิ้ง (แต่มีแล้วต้องอ่านนะ ไม่ไช่เอาไปวางบนหิ้งเฉยๆ หุหุ)

ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ก็เห็นควรเป็นอย่างยิ่ง ด้วยว่า

นี่แหละ คือสุดยอดหนังสือหุ้น ทางจิตวิทยา ที่หากใครไม่ได้อ่าน

อาจจะกำลังพลาดของดี ที่จะทำให้คุณจะต้องเสียใจภายหลัง

เมื่อคุณใด้ลองเปิดใจ อ่านหนังสือหุ้นเล่มนี้สักครั้ง



หนังสือหุ้นเล่มนี้ มีความโดดเด่นในแง่มุม

ทางจิตวิทยาของการเล่นหุ้น โดย Mark Douglas

ผู้เขียนพยายามจะบอกกับเราว่า “การเล่นหุ้น

ให้ได้กำไรนั้นง่ายมาก แต่จะให้มีความสม่ำเสมอนั้น

น้อยคนนักที่จะทำได้” และตัวแปรที่สำคัญที่สุด

ในการก้าวข้ามกำแพงกั้นระหว่าง แมงเม่ากับเซียนหุ้นนั้น

ไม่ได้อยู่กับการที่ว่าเรารู้จักตลาดดีแค่ใหน

แต่อยู่ที่การ ที่เรามีทัศคติ ในการเล่นหุ้นอย่างไร

เรามองตลาดอย่างไร และเราแปลผลจากข้อมูล

ที่ตลาดแสดงออกมาอย่างไร


Trading in the zone คำว่า Zone นั้น

อาจจะแปลความหมาย ตามสไตล์แบบไทยๆ ว่า

มันคือ “ช่วงเวลา ที่เราสามารถจะเล่นหุ้นได้

โดยไม่มีความวิตกกังวล สับสน หรือมีความขัดแย้ง

ใดๆภายในตัวเรา” นั่นคือช่วงเวลาที่เป็นสมาธิที่สุด

ถ้าพูดในเชิงปรัชญา ก็คือช่วงเวลาที่จิตเราว่าง

กระจ่างใสนั่นเอง ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้ ไม่สามารถ

ที่จะเกิดขึ้นได้ โดยความรู้ในการวิเคราะห์หุ้น

หรือการที่เรา มีวิธีการเล่นหุ้นที่ยอดเยี่ยมแต่อย่างไร

หากแต่ ช่วงเวลาหรือ “ Zone” จะสามารถเกิดขึ้นได้

เมื่อเรามี ทัศนคติ และมุมมองที่ถูกต้องในการเล่นหุ้นเท่านั้น



Mark Douglas กำลังจะบอกกับเราว่า

“ทัศนคติและมุมมอง” ต่างหาก ที่เป็นเส้นแบ่ง

ระหว่าง แมงเม่าและเซียนหุ้น ระหว่างความล่มจม

และความร่ำรวยในตลาดหุ้น ทัศนคติและมุมมอง

ที่ถูกต้อง จะนำพาเราไปสู่ความสำเร็จ ในการเล่นหุ้น

เมื่อเรามีความคิดที่ถูกต้องแล้ว เราจะสามารถ

มองตลาดด้วยความเป็นจริง โดยไม่มีการเจือปน

ด้วยอารมณ์ความโลภ และความกลัวของเรา

ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นเหมือน Software Code

หรือกลไก ที่ทำให้เราเล่นหุ้นได้ดีอย่างสม่ำเสมอ

และทำกำไรได้ในระยะยาวซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

หลังจากที่ได้อ่านหนังสือหุ้นเล่มนี้จบ คุณจะยังมีคำถาม

ภายในใจของคุณขึ้นอีกมากมาย ซึ่งนั่นต้องอาศัย

เวลาในการปรับเปลี่ยนความคิด และมุมมองของเราใหม่

แต่เมื่อเวลาผ่านไป เชื่อว่าสิ่งดีๆในหนังสือหุ้น



Trading in the zone เล่มนี้ จะทำให้เราเล่นหุ้น

ได้อย่างมี “ปัญญา” และความสุขมากขึ้น

ขอขอบคุณ : http://www.mangmaoclub.com/

No comments:

Post a Comment

Custom Search

Followers